×

หน้าหลัก / บทความ

TMT PROSPORT : มาตรฐานการผลิตสินค้ากับ TMT PROSPORT

ด้วยมาตราฐานการผลิตขั้นสูง มาตราฐานการผลิตระดับสากล GMP พร้อมด้วยเทคโนโลยีการผลิตเทียบเท่าการผลิตยาบนพื้นที่กว่า 15 ไร่ ของ TMT Prosport

เราพร้อมแล้วที่จะผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ และพัฒนาศักยภาพของร่างกาย อาทิเช่น เวย์โปรตีน (รสช็อกโกแลต และ รสวานิลา กล้วย) มัลติวิตาวิน แฟตเบิร์น แอลคาร์นิทีน และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมายในอนาคต

ซึ่งเราจะพามาเจาะลึกถึงสรรพคุณสินค้าระดับสากลอย่าง TMT WHEY PROTIEN VITAMIN ว่ามีสรรพคุณและความแตกต่างการเวย์โปรตีนทั่วไปอย่างไรบ้าง?

ส่วนประกอบสำคัญของ TMT WHEY PROTIEN VITAMIN

Fructooligosaccharide powder

Fructooligosaccharide เป็นใยอาหารชนิดละลายน้ำ ช่วยทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยรักษาระดับน้ำาตาลในเลือดได้อีกด้วย โดยจากงานวิจัย พบว่าการบริโภค Fructooligosaccharide อย่างต่อเนื่อง จะสามารถลดปริมาณไขมันที่สะสมในร่างกายได้

Fish_collagen tripeptide

เป็นคอลาเจนขนาดเล็กที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้มากกว่าคอลลาเจนทั่ว ๆ ไป ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (connective tissue) ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงและอาการบาดเจ็บของเอ็นและข้อต่อ โดยจากงานวิจัยพบว่า การกินคอลลาเจนไตรเปปไทด์นั้นมีผลทำให้ lean body mass เพิ่มมากขึ้น ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพิ่มมากขึ้นและร่างกายมีมวลไขมันที่ลดลง

L-Leucine

เป็นกรดอะมิโนจาเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ ต้องได้รับจากการรับประทานเท่านั้น โดย Leucine เป็นกรดอะมิโนตัวที่สำคัญที่สุดในการกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการสร้างโปรตีนกล้ามเนื้อ จะช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่ฉีกขาดไป ช่วยทำให้กล้ามเนื้อกระชับ แข็งแรง และนอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มพลังให้แก่กล้ามเนื้ออีกด้วย

L-Glutamine

เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นในการสร้างโปรตีนกล้ามเนื้อ ช่วยให้กระบวนการสร้างกล้ามเนื้อเป็นไปอย่างสมบูรณ์ และมีประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ ช่วยลดอาการอ่อนล้าของกล้ามเนื้อระหว่างออกกำลังกาย และนอกจากนี้ยังช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สึกหลอ หรือได้รับการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายอีกด้วย

Conjugated linoleic acid (CLA)

เป็นกรดไขมันชนิดหนึ่งที่พบได้ในธรรมชาติ โดยหลักการทางานของ CLA นั้น คือ CLA จะมีส่วนช่วยในกระบวนการ lipolysis ซึ่งเป็นกระบวนการย่อยสลายไขมัน และมีผลในการลดการทำงานของเอนไซม์ lipase lipoprotein ที่ทำหน้าที่ดูดซึมไขมันเข้าสู่เซลล์เนื้อเยื่อ นอกจากนี้แล้ว CLA ยังเพิ่มการทำงานของเอนไซม์ carnitine-palmitoil-transferase-1(CPT-1) ที่ทำงานร่วมกับ PPARY ซึ่งสามารถสรุปได้อย่างง่ายว่า CLA สามารถช่วยลดการสะสมของไขมันที่เนื้อเยื่อรวมถึงเพิ่มการเผาผลาญของไขมันในร่างกายอีกด้วย นอกจากประโยชน์ในด้านการเผาผลาญและลดการสะสมของไขมันแล้ว CLA ยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และยังช่วยเพิ่มความอึดและความแข็งแรงให้แก่กล้ามเนื้อและหัวใจอีกด้วย โดยจากงานวิจัยพบว่า CLA มีผลในการช่วยลดอาการเหนื่อยล้าในการออกกำลังกายและช่วยในการลดระดับไขมัน เนื่องจากผลการทดสอบ พบว่าผู้ทำการทดสอบที่รับประทาน CLA นั้นสามารถออกกำลังกายได้นานมากขึ้น มีมวลกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้น และมีเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายลดลง โดย CLA นั้นสามารถรับประทานได้ต่อเนื่องยาวนานโดยไม่เป็นอันตราย

L-Isoleucine

เป็นกรดอะมิโนจาเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ ต้องได้รับจากการรับประทานเท่านั้น Isoleucin จะช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื้อกล้ามเนื้อ ผิวหนัง และกระดูก มีส่วนช่วยในการเพิ่มพลังงานให้แก่กล้ามเนื้อ และนอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากการออกกำลังกายอย่างหนักได้เร็วขึ้นอีกด้วย

L-Valine

เป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ ต้องได้รับจากการรับประทานเท่านั้น โดย Valine นั้นเป็นกรดอะมิโนที่จาเป็นสำหรับกระบวนการ Metabolism ของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงพลังงานในกล้ามเนื้อ จึงช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่กล้ามเนื้อได้ นอกจากนี้แล้ว ยังช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายหรือเกิดการบาดเจ็บ และช่วยลดอาการเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายได้อีกด้วย

Zinc amino acid chelate (รับประทาน 2 ช้อนตวงได้รับ Zinc 15 mg; 100% Thai RDI)

Zinc จัดเป็นเป็นแร่ธาตุที่จำเป็น ซึ่งร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ ต้องได้รับจากการรับประทานเท่านั้น โดยซิงค์จะทำงานร่วมกับเอนไซม์ carbonic anhydrase และ carboxypeptidase ซึ่งจะทำให้กระบวนการสังเคราะห์และกระบวนการย่อยสลายสารต่าง ๆ ในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ จึงช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีน ช่วยเร่งอัตราการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย และช่วยลดอาการเมื่อยล้าหลังการออกกำลังกายได้ โดยการได้รับ Zinc ที่ไม่เพียงพอ ส่งผลให้มวลกล้ามเนื้อลดลง เนื่องจาก Zinc เป็นส่วนสำคัญ ในการช่วยสังเคราะห์โปรตีนจากงานวิจัยพบว่าผู้ที่ออกกำลังกายมีภาวะร่างกายขาด Zinc มากกว่าผู้ที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ดังนั้น ผู้ที่ออกกำลังกายจึงควรได้รับ Zinc ในปริมาณที่เพียงพอในแต่ละวัน ซึ่ง TMT Whey Protein ของเรานั้นให้ปริมาณซิงค์ ที่เพียงพอต่อความต้องการของนักกีฬา ซึ่งเราใช้ Zinc ในรูปแบบของ Zinc amino acid chelate ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ง่าย และเร็วกว่ารูปแบบทั่ว ๆ ไป

Coenzyme Q10

เป็นสารที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการสร้างพลังงาน โดย Coenzyme Q10 จะไปกระตุ้นเซลล์ mitochondria ให้มีการผลิตพลังงานในรูปของ ATP ซึ่งเป็นพลังงานที่ร่างกายต้องการเพื่อนำไปใช้ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ และนอกจากนี้ยังช่วยเร่งกระบวนการ electron transport chain หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ETC ซึ่งเป็นกระบวนการสร้าง ATP จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของร่างกายในการเปลี่ยนสารอาหารให้เป็นพลังงานโดย Coenzyme Q10 นั้นถือเป็นสารที่จำเป็นอย่างมากต่อนักกีฬาเนื่องจากจะช่วย ช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานดีขึ้น ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมัน ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย ปกป้องกล้ามเนื้อจากการถูกทำลาย นอกจากนี้แล้ว จากงานวิจัยเรายังพบอีกว่านักกีฬาที่ได้รับอาหารเสริม coenzyme q10 มีระดับเอนไซม์ที่ส่งผลเสียต่อดีเอ็นเอของเซลล์กล้ามเนื้อน้อยลงถึง 78% และพบว่านักกีฬามีอาการปวดล้าหรืออาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อน้อยลง และมีการฟื้นตัวของร่างกายหลังการออกกำลังกายที่เร็วขึ้น จึงสามารถเพิ่มสมรรถนะในการออกกำลังกายได้ โดยจากงานวิจัยในปัจจุบัน ยังไม่พบการรายงานถึงผลข้างเคียงของการรับประทานอาหารเสริม Coenzyme Q10

Alpha lipoic acid

เป็นโคแฟกเตอร์ของเอนไซม์ ที่จะช่วยเร่งการทำงานของเอนไซม์ในการผลิตพลังงานให้แก่ร่างกาย จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่กล้ามเนื้อ และช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย นอกจากนี้ Alpha lipoic acid ยังมีส่วนช่วยในการทำงานของอินซูลิน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยให้การใช้น้ำตาลในเลือดดีขึ้น ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ได้ทั่วทั้งร่างกาย และยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดในร่างกายให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

Nicotinic acid

Nicotinic acid หรือ วิตามินB3 เป็นวิตามินที่มีส่วนร่วมในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน จึงช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย มีส่วนช่วยทำให้ไกลโคเจนซึ่งเป็นแหล่งพลังงานอยู่ในกล้ามเนื้อนานขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อมีแรงตลอดระยะเวลาการออกกำลังกาย โดยจากงานวิจัยพบว่า ผู้ที่ได้รับวิตามินบีไม่เพียงพอนั้นมีศักยภาพในการออกกำลังกายน้อยกว่า มีการสร้างกล้ามเนื้อที่น้อยและฟื้นตัวได้ช้ากว่าผู้ที่ได้รับวิตามินบีอย่างเพียงพอ

Inositol

เป็นสารที่เรียกว่า vitamin-like substance หรือสารคล้ายวิตามิน ทำงานรวมกับวิตามินบีอื่น ๆ เพื่อลดการสะสมของไขมันตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย มีส่วนช่วยในการเร่งกระบวนการเผาผลาญของไขมันนอกจากนี้ยังมีความสำคัญกับการทำงานอย่างเส้นประสาท สมอง และกล้ามเนื้อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

Biotin

ไบโอตินคือวิตามินชนิดหนึ่งที่ละลายน้ำได้ อาจจะรู้จักกันในชื่ออื่น ๆ คือวิตามินเอช (Vitamin H) หรือวิตามินบี 7 ซึ่งจะช่วยลดปริมาณไขมันสะสมตามเนื้อเยื่อของร่างกาย และช่วยเสริมสร้างพลังงานให้แก่ร่างกายได้อีกด้วย โดยไบโอตินนั้นไม่ได้ให้พลังงานกับร่างกายโดยตรง แต่จะไปเพิ่มการเผาผลาญของคาร์โบไฮเดรตเพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานให้แก่ร่างกาย โดยจากงานวิจัย เราพบว่าการขาดไบโอตินนั้นจะทำให้เกิดกระบวนการสร้างพลังงานของร่างกายที่ลดน้อยลง ไบโอตินจึงถือเป็นสารที่สำคัญต่อนักกีฬาที่ต้องใช้

d-pantothenate, calcium

หรือ วิตามินบี5 เป็นวิตามินที่ทำให้เอนไซม์ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นสารสำคัญในการสังเคราะห์และย่อยสลายสารต่าง ๆ ในร่างกาย มีส่วนช่วยควบคุมกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้สึกมีพละกำลังที่เพิ่มมากขึ้นโดยจากงานวิจัยพบว่าผู้ที่รับประทาน d-pantothenate, calcium นี้จะมีความแข็งแกร่งมากขึ้น เนื่องจากร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

pyridoxine hydrochloride

หรือ วิตามินบี 6 เป็นวิตามินที่ละลายได้ในน้ำที่มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างพลังงานให้แก่ร่างกาย เนื่องจากจะไปเพิ่มอันตราการเผลาผลาญคาร์โบไฮเดรตเพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานให้แก่กล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในกระบวนการสังเคราะห์โปรตีนของร่างกายอีกด้วย เนื่องจากวิตามินบี6 เป็นวิตามินที่สำคัญต่อการดูดซึมกรดอะมิโนเข้าสู่เซลล์

Chromium picolinate

เป็นโครเมียมในรูป Chromium picolinate ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ง่าย ช่วยในการทำงานของอินซูลิน กระตุ้นให้ร่างกายสามารถนำน้ำตาลมาใช้ให้เป็นพลังงาน และนอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับ RNA เพื่อให้การสังเคราะห์โปรตีนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โครเมียมนั้นมีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้แก่ร่างกาย และช่วยเพิ่มการเผาผลาญของไขมันในร่างกาย และที่สำคัญไปกว่านั้น คือโครเมียมจะช่วยในการดูดซึมของ BCAA เข้าสู่กล้ามเนื้อ จึงสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายของนักกีฬา และทำให้ร่างกายฟื้นตัวได้ไว โดยจากงานวิจัยพบว่าการทานอาหารเสริมโครเมียมนั้นมีส่วนช่วยในการลดการเปลี่ยนน้ำตาลไปเป็นไขมัน ช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายมีมวลกล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้น ปริมาณโครเมียมที่เหมาะสมสาหรับนักกีฬาอยู่ที่ 100-200 ไมโครกรัมต่อวัน โดยการรับประทาน TMT ของเรา นั้น ร่างกายจะได้รับโครเมียมอยู่ที่ 125 ไมโครกรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่เพียงพอและเหมาะสมต่อร่างกาย จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดการสะสมหรือผลข้างเคียงต่อร่างกายอย่างแน่นอน

Thiamine mononitrate

หรือวิตามินบี1 เป็นวิตามินละลายน้ำที่ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถสังเคราะห์ได้ จำเป็นต้องได้รับจากการบริโภคเท่านั้น โดยวิตามินบี1นี้ มีหน้าที่สำคัญ คือ เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาในการเผาผลาญอาหารให้เกิดเป็นพลังงานแก่ร่างกาย เสริมสร้างการทำงานของกล้ามเนื้อ และหัวใจ ทำให้กล้ามเนื้อต่าง ๆ แข็งแรงและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Vitamin B12

เป็นวิตามินละลายน้ำที่สำคัญ มีส่วนทำให้ร่างกายสามารถใช้ไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตได้อย่างเหมาะสมเพื่อเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย และทำให้หัวใจทำงานได้อย่างเป็นปกติ จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกาลังกายของนักกีฬาได้ โดยจากงานวิจัยพบว่าการได้รับวิตามินบี12 ที่ไม่เพียงพอนั้นส่งผลให้ร่างกายเกิดอาการเหนื่อยล้า และอ่อนเพลีย ไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Folic acid

เป็นรูปแบบสังเคราะห์ของวิตามิน B9 เนื่องจากร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์กรดโฟลิคได้ ต้องได้รับจากการรับประทานเท่านั้น โดยกรดโฟลิคถือเป็นวิตามินที่มีบทบาทสำคัญต่อเซลล์ จำเป็นต่อการสร้างพลังงานให้แก่ร่างกาย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อและหัวใจ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคต่าง ๆ ของหัวใจ โดยจากงานวิจัยพบว่านักกีฬาที่ออกกำลังกายอย่างหนักมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการขาดโฟลิคได้มากกว่าคนทั่วไป นักกีฬาจึงจำเป็นที่จะต้องได้รับปริมาณกรดโฟลิคในแต่ละวันอย่างเพียงพอ

และเร็ว ๆ นี้ TMT PRO SPORT เราจะมีสินค้าออกมาจัดจำหน่ายเพิ่มเติม อาทิเช่น มัลติวิตาวิน แฟตเบิร์น แอลคาร์นิทีน และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมายในอนาคต เพราะเราคือ “ตัวจริง” ที่จะช่วยคุณ เสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของร่างกายด้วยผลิตภัณฑ์ มาตรฐานสากลจากเรา TMT PRO SPORT

ช่องทางติดต่อ 

สนใจสั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ LINE@ 

ดูข้อมูลเพิ่มที่เพจ Facebook

หรือดูสินค้า เวย์ โปรตีน และสินค้าอื่นๆ

Loading...